베트남기초문법 - có - 있다 / không có - 없다.

lifehistory 2021. 5. 7. 23:33
728x90
반응형

 

 

베트남기초문법

 

có - 있다

không có - 없다.

 

예제)

 

Tôi  ô tô mới.

나는 새 자동차가 있습니다.

 

Tôi không có nhà mới.

나는 새 집이 없습니다.

 

Tôi  ô tô mới nhưng không có nhà mới.

저는 새 자동차는 있지만, 나는 새 집이 없습니다.

 

Tôi  nhiều thời gian.

저는 시간이 많이 있습니다.

 

Tôi không có nhiều bạn.

저는 친구가 많이 없습니다.

 

Tối  nhiều thời gian nhưng tôi không có nhiều bạn.

나는 시간이 많지만 친구가 많이 없습니다.

 

Tối có máy tính xách tay.

저는 노트북이 있습니다.

 

Tôi không có đồng hồ đeo tay.

저는 손목시계가 없습니다.

 

Tôi có máy tisng xách tay nhưng không có đồng hồ.

저는 노브북이 있지만, 손목시계는 없습니다.

 

Tôi có nhiều sách.

저는 책이 많이 있습니다.

 

Tôi không có nhiều tiền.

저는 돈이 많이 없습니다.

 

Tôi có sách sơ cấp nhưng không có trung cấp.

저는 초급 교재가 있지만, 중급 교재는 없습니다.

 

Tôi có nhiều sách nhưng không có nhiều tiền.

저는 책이 많이 있지만, 저는 돈이 많이 없습니다.

 

Tôi có sách tiếng Việt nhưng không có sách tiếng Hàn.

나는 베트남어 책은 있지만, 한국어 책은 없습니다.

 

Tôi có bạn người Hàn nhưng không có bạn người Việt.

나는 한국사람 친구가 있지만, 베트남 사람 친구가 없습니다.

 

Tôi có em trai nhưng không có em gái.

나는 남동생은 있지만 여동생은 없습니다.

 

Tôi có áo dài nhưng không có áo Han-bok.

나는 아오자이는 있지만, 한복은 없습니다.

 

Tôi có nhiều kế hoạch nhưng không có thời gian làm.

나는 계획은 많지만, 할 시간이 없습니다.

 

728x90
반응형